Pages

Tuesday, July 15, 2014

15/7/2014

Today was amazing. It was the first time I dive at the exterior.

We saw a gigantic grouper. Must have been 2m or sth.

Then i heard a noise which sounded like whales but i wasnt sure. I thought it was the boat engine. When we came up, Manjo took us to see the whales. We saw 2 humpback whales.

I went to help jilian and liva with their plan to build a sea cucumber farm?

11pm 15/7/2014
Gửi bố mẹ,

Bố mẹ biết không, ngày hôm qua là một ngày tuyệt vời. 7h sáng mọi người đã phải lục đục vừa thức vừa tỉnh để lên tàu ra điểm lặn ở "bức tường" san hô vì đi trễ thủy triều xuống thì lúc về sẽ phải kéo thuyền vào bờ. Mệt lắm! Thủy triều ở đây mà rút thì xa mấy cây số lận.

Đúng như tên gọi, "bức tường" san hô rất dài, bao bọc và che chở cho cả vùng Ifaty/Mangily. San hô ở đây khá cao và có rất nhiều loài cá khác nhau. Vừa bắt đầu xuống con đã bắt gặp một con cá to gần 2 mét bơi dọc theo tảng đá. Các anh chị làm ở đây lâu rồi cũng chưa nhìn thấy con cá lớn như thế.

Bơi tiếp một lúc con bắt đầu nghe thấy một tiếng kêu rất lạ. Con hỏi các anh chị không biết có phải lái tàu nổ máy gọi về tàu khẩn cấp  không. Các anh chị cũng lắc đầu, đó không phải tín hiệu và mọi người bơi tiếp đến khi về tàu.

Lên mặt nước, trong khi mọi người chờ Manjo sắp xếp bình khí trên boong, thì mới phát hiện từ Manjo đó là tiếng reo của cá voi. Manjo làm lái tàu ở đây rất lâu rồi nên chỉ cần nhìn ra khơi là biết cá voi đang ở đâu. Thế là trong vòng nửa tiếng nữa, cùng với sự thành thạo của Manjo, tụi con ngồi trên thuyền chờ cá voi bơi lên mặt nước. Chắc con phải may mắn lắm vì sau đó con đã nhìn thấy không chỉ một mà là hai con cá voi. Trong vài giây phút ngắn ngủi con đã thấy cái đuôi đen to lớn của nó phất vào mặt nước biển và nhìn thấy chúng xịt nước lên trời. Đúng là những giây phút khó quên được.

Dĩ nhiên lúc về tụi con khoe khoang với đoàn tàu thứ 2 làm cho các bạn tức.

Hì hì thế thôi con đi học tiếp đây. Hôm nay vừa làm thực tập dưới nước, hơi bị khó. Cuối tuần này sẽ có kiểm tra để tuần sau bắt đầu thực tập dưới nước.

Bye bố mẹ nhá! Nho viết mail cho con nhé :)

Bí heo

No comments:

Post a Comment

Where life has taken me